giới thiệu sách theo độ tuổi 0-6

Giới Thiệu Sách Theo Độ Tuổi - 0-6 Tuổi

Xin chào!

Khi chi phí sinh hoạt liên tục gia tăng, mua sách song ngữ tưởng chừng như là một nhu cầu xa xỉ. Tuy nhiên, theo nhà giáo dục Maria Montessori, 6 năm đầu đời của trẻ được coi là giai đoạn “trí tuệ thẩm thấu” mà trí óc của bé có thể tiếp thu một hoặc nhiều ngôn ngữ một cách dễ dàng nhất. Đầu tư vào những cuốn sách song ngữ phù hợp sẽ tối ưu hóa việc học ngôn ngữ của con bạn.

Bộ sưu tập này được tuyển chọn cẩn thận để giới thiệu những cuốn sách chất lượng, phát triển theo nhu cầu đọc của con bạn, đồng thời giúp con đạt được những cột mốc quan trọng của từng năm từ 0-6 tuổi.

 

0-1 tuổi:

Chuyển sang ăn dặm là một cột mốc quan trọng ở lứa tuổi này. Sách giấy dày (board book) tương tác gồm 3 ngôn ngữ Việt-Anh-Pháp về thực phẩm sẽ hỗ trợ việc khám phá các giác quan, qua việc nhai và “phá” sách. Không bao giờ là quá sớm để hình thành thói quen đọc sách cùng con bạn.

0-1 tuổi: Chuyển sang ăn dặm là một cột mốc quan trọng ở lứa tuổi này

Tham khảo bộ sách đa ngữ Việt-Anh-Pháp --> Trilingual interactive board books.

 

1-2 Tuổi:

Nếu bạn chưa làm, hãy bắt đầu ghi lại những từ mà con bạn có thể nói ở độ tuổi này. Song song đó, hay cùng bé mở rộng vốn liếng 1 từ và 2 từ với từ điển hình ảnh song ngữ. Còn nữa, khi bé được học các từ màu sắc thì khả năng mô tả thế giới của bé bằng lời sẽ tăng lên gấp bội!

 

Từ Điển Song Ngữ --> Bilingual Picture Dictionary.

ch đa ngữ Việt-Anh-Pháp --> Trilingual interactive board book: Màu Sắc | Colors | Couleurs.

Sách song ngữ --> Colors of the Rainbow board book

 

2-3 tuổi:

Tập ngồi bô/học cách đi vệ sinh, tiếp xúc với những đứa trẻ khác, và bị bịnh đều dẫn đến sự tò mò về cách hoạt động của cơ thể, từ xương, vi trùng cho đến phân. Phụ huynh hãy nhân cơ hội này phát triển từ vựng về cơ thể qua tính tò mò này bằng những cuốn sách mang tính giáo dục về cơ thể.

 

Tham khảo -->The Human Body and Feelings | Cơ Thể và Cảm Xúc

 

3-4 tuổi:

Những cảm xúc ngày càng bùng nổ. Giúp trẻ điều chỉnh cảm xúc của mình bằng cách gọi tên và mô tả chúng. Đặt nền tảng cho việc hợp pháp hóa mọi cảm xúc đồng thời xác định hành vi đúng đắn và không đúng đắn, đồng thời thiết lập mối quan hệ lành mạnh với người khác.

 

Tham khảo The Human Body and Feelings | Cơ Thể và Cảm Xúc

 

4-5 tuổi:

Xây dựng khả năng đặt tên cho cảm xúc và quản lý cảm xúc của chính mình, cũng như hiểu được cảm xúc của người khác được gọi là trí tuệ cảm xúc. Có rất nhiều khía cạnh của trí tuệ cảm xúc và nhiều cuốn sách để bạn lựa chọn. Mình giới thiệu những cuốn sách đề cao khả năng tính kiên cường và lòng dũng cảm - cố gắng hết mình, không bỏ cuộc, tin tưởng vào bản thân và nâng đỡ người khác.

 

Bilingual We Can Do It! | Kiên Trì Không Bỏ Cuộc - song ngữ

Sally Hạt Tiêu Và Điều Nhỏ Bé Phi Thường

Múp Míp Mê Mẩn Múa May (translation of Brontorina)

Con Kiên Trì, Con Không Bỏ Cuộc

 

5-6 tuổi:

Tiếp tục mở rộng tầm hiểu biết và khả năng của mình bằng cách giới thiệu những cuốn sách phức tạp hơn dựa trên sở thích của trẻ. Bộ bách khoa toàn thư được dịch bởi Dorling Kindersley và Usborne Big Books của VietCan Books là nguồn tài liệu tuyệt vời chứa đựng nhiều kiến thức, khơi dậy tiềm năng.

Bộ Bách Khoa 

Sách Khổng Lồ

 

Mong phụ huynh và các bé mỗi ngày đều có thời gian chất lượng qua việc cùng nhau đọc sách.

Tâm

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.